Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2009

Thông số cài đặt tên miền cho Blogger (cập nhật)

Ngày càng nhiều người chuyển sang dùng blog ở Blogger và trang bị cho mình tên miền riêng cho thấy cộng đồng BlogSpot Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Cách đây 2 năm - thời điểm blog này được tạo ra, số người Việt Nam sử dụng dịch vụ blog của Google có tên miền riêng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mặc dù thời gian gần đây Thủ Thuật Blog rất ít cập nhật nhưng số lượng đọc giả không hề giảm điều đó cho thấy người đọc vẫn quan tâm tìm cách đến những thủ thuật nói chung và thủ thuật về blog nói riêng.

Quay lại chủ đề hôm nay chúng ta sẽ cập nhật lại thông số cài đặt tên miền cho BlogSpot.

Như bạn biết, có 2 cách làm cho một blog có địa chỉ ABC.BlogSpot.com theo tên miền riêng mình đang sở hữu. Cách thứ nhất bạn sử dụng ngay DNS của nhà cung cấp tên miền. Giả sử nhà cung cấp dịch vụ không hỗ trợ DNS khi đó chúng ta dùng cách thứ hai: Sử dụng DNS của một dịch vụ DNS trung gian.

Khi trỏ tên miền đến Blogger bạn phải thay đổi 2 bản ghi (A và CName). Với bản ghi CName có hostname www chúng ta sẽ trỏ tới ghs.google.com (có thể có thêm dấu . cuối tuỳ vào Control Panel của nhà cung cấp tên miền, các thông số còn lại để mặc định).

Trong khi đó ở phần dành cho bản ghi A (hostname: @) hãy tạo lần lượt 4 bản ghi trỏ tới 4 IP sau đây (các thông số còn lại để mặc định):

216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21


Xem hình khi hoàn chỉnh (ví dụ ở GoDaddy.com):


Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 nhận xét: on "Thông số cài đặt tên miền cho Blogger (cập nhật)"

Đăng nhận xét